Thu đến không chỉ dịu dàng với chút nắng nhẹ, tiết trời trong xanh một cảnh sắc mùa thu tuyệt đẹp, mà còn mang đến những sắc màu rực rỡ nhuộm thắm đất trời. Có những điểm tham quan bạn đã đặt chân đến và không muốn rời đi, chỉ muốn đắm chìm trong sắc thu, bởi cảnh sắc đẹp như tranh vẽ.
Thật không có ngòi bút nào tả xiết, một tiết trời tuyệt đẹp bên màu lá phong đỏ Nhật Bản, màu vàng của những hàng cây ngân hạnh Hàn Quốc, hàng ngô đồng đã đi vào thi ca Trung Hoa, hay những công trình kiến trúc kim cổ chen chúc được những cánh rừng bao bọc ở Luxembourg làm thổn thức biết bao bước chân muốn đặt chân đến những con đường nhuộm vàng lộng lẫy ở xứ sở bạch dương, hay đắm mình giữa những khu vườn ngập tràn hoa hồng như cổ tích ở London…
Nói đến du lịch Châu Âu mùa thu thì chắc bạn nghỉ ngay đến Pháp Thụy Sỹ, Ý, Vatican…những nơi thưởng ngoạn mùa thu tuyệt đẹp, như muốn níu bước chân du khách ngay lần đầu dặt chân đến, và khi đi không quên hẹn ngày quay lại.

Mùa thu Châu Âu là Pháp, Đức, Bỉ, vậy nhưng “chú bé hạt tiêu” Luxembourg vẫn nổi bật, tỏa sáng và là điểm đến thú vị trong hành trình du lịch Tây Âu.
Đến với du lịch Luxembourg mùa thu thật khác biệt với những thành phố khác, một không gian hài hòa giữa thiên nhiên và kiến trúc. Nếu như Paris (Pháp) hay Rome (Italy) được những công trình kiến trúc kim cổ chen chúc bao bọc thì Luxembourg lại được những cánh rừng vây quanh bởi, hiện đại và truyền thống đan xen, cũ và mới song hành.

Bên cạnh những kiến trúc hiện đại là những tòa lâu đài cổ kính hàng trăm năm tuổi. Những con đường nhỏ khúc khuỷu, luôn thử thách các tay lái nối với các đại lộ hoành tráng. Bạn có thể thỏa sức mua sắm tại những trung tâm thương mại sầm uất hoặc tận hưởng khung cảnh thiên nhiên yên bình.

Đi du lịch Luxembourg bạn chỉ cần lên lịch trình đi 2 đến 3 ngày là có thể tham đủ mọi cảnh đẹp nơi đây. Việc di chuyển ở Luxembourg cũng vô cùng thuận tiện khi từ Paris sang thủ đô Luxembourg chỉ hơn 200 cây số nên rất thuận tiện cho việc tham quan ngắm cảnh của bạn.

Điểm thăm quan nổi tiếng nhất Luxembourg là Chemin de la Corniche, Khung cảnh yên bình được tạo nên từ những ngôi nhà theo kiến trúc Louis cổ kính, những con đường lặng lẽ dưới hàng cây và dòng nước trong xanh soi bóng những pháo đài. Nơi đây còn có thể ngắm nhìn bao quát Luxembourg, dòng sông và thung lũng Alzrtte cùng những cây cầu vắt qua thung thũng.
Du lịch mùa Thu nước Nga bạn sẽ bắt gặp những con đường của xứ sở bạch dương sẽ trở nên lộng lẫy như món quà quý được thiên nhiên ban tặng bởi sắc Thu vàng. Dạo bước dưới hàng bạch dương thân ánh bạc cao vút mà dưới chân là thảm lá vàng xào xạc, ngước lên những tán cây ngả màu vàng rực rỡ dưới vòm trời xanh thẳm thực sự là một cảm xúc khó tả.

Du lịch nước Nga vào khoảng từ cuối tháng 9-11 hàng năm là mùa đẹp nhất, tiết trời se se lạnh vô cùng dễ chịu. Để thưởng ngoạn được trọn vẹn Thu Moscow, bạn hãy dạo bước quanh khu rừng Bittsa hay vườn quốc gia Ostrov – nơi có khoảng không gian rộng lớn, thoáng đãng với những vòm cây cao rợp tán giống như khu rừng nhỏ với những quả đồi, hồ nước soi bóng hay kiến trúc cổ, tường gạch đỏ, những hàng ghế gỗ ven đường...
Hãy ghé Quảng Trường Đỏ, thánh đường Basil hay ngắm nhìn toàn cảnh mùa Thu lãng mạn từ ngọn đồi Chim Sẻ. Những rừng cây với gam màu vàng, đỏ, nâu đủ mọi sắc độ chen giữa những vòm lá còn xanh mướt chưa kịp ngả màu, những thảm lá phong vàng ươm phủ kín mặt đất và những hàng bạch dương soi bóng mặt hồ…

Đi du lịch mùa thu nước Nga, khám phá thủ đô Moscow cố đô St. Petersburg. Hai địa điểm được nhiều du khách trong và ngoài nước lựa chọn khi đến Nga, đến với Saint Petersburg với Cung điện mùa Hè Peterhof và Cung điện mùa Thu. Những lâu đài cổ kính tọa lạc dưới tán cây cổ thụ lá vàng rực rỡ như một bức tranh tuyệt đẹp làm say đắm lòng người.

Mùa thu London
Nói đến Châu Âu, Anh Mùa Thu là thời điểm khí hậu mát mẻ nhất, với chút nắng nhẹ, không khí trong lành, mát mẻ hơn, phù hợp với những chuyến thăm quan thắng cảnh hay đơn giản là tản bộ lãng đãng bên dòng sông Thames.

Ở London có những góc phố dịu dàng bên hàng cây lá đã chuyển vàng, đỏ, những khu vườn ngập tràn hoa hồng, những tháp chuông nhà thờ kiêu hãnh trên vòm trời xanh, những bốt điện thoại đỏ rực đặt trên vỉa hè, hay những ga tàu điện ngầm tấp nập người qua lại…

Đi dạo ven sông Thames, chiêm ngưỡng cây cầu Tower Bridge, London Bridge sẽ cảm nhận được vẻ đẹp cổ kính và lịch sử lâu đời. Bình minh lên, đứng từ cầu Golden Jubilee phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ thu trọn vẻ đẹp trong tầm mắt cảnh tượng từng đàn hải âu vờn bay trên mặt nước. Và thấp thoáng xa xa, tháp chuông Big Ben chìm trong sương và nắng, đẹp như trong tranh cổ tích.

Điểm đến lý tưởng để ngắm là vàng rơi ở London là công viên Richmon, công viên Regent, Hypark, Greenwich hay vườn bách thảo hoàng gia Kew - nơi có thể chiêm ngưỡng những lá nho chuyển đỏ, lá phong cam, vàng đẹp đến mê hồn.

Mùa Thu mang đến xứ sương mù khung cảnh thơ mộng, đẹp như tranh vẽ được màu đỏ của lá phong, màu vàng của rừng dương nằm cạnh hồ nước phẳng lặng tô màu. Thử dạo bước trong công viên mùa lá rụng hay đạp xe ra vùng ngoại ô… bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp tinh tế, quyến rũ của mùa Thu Anh quốc.
Mùa thu Hàn Quốc không còn xa lạ đối với mỗi du khách, là điểm đến mơ ước của biết bao du khách, bởi vẻ đẹp khó để diễn tả nhưng lại rất dễ làm mê đắm lòng người. Thu trải dài khắp mọi miền đất nước. Màu thu hàn quốc bắt đầu từ tháng chín khi những hàng cây bắt đầu chuyển dần từ màu xanh sang màu vàng, và chuyển dần sang mùa lá đỏ vào cuối tháng 12.

Những địa điểm ngắm mùa thu Hàn Quốc bạn hãy đến tỉnh Gangwondo vào tháng Chín, tháng Mười nên dừng chân tại vùng núi Seoraksan, Odaesan và Jirisan. Thời điểm cuối tháng Mười thì ở vùng núi Bukhansan, Chiaksan, Sobaeksan, Woraksan, Songnisan, Juwangsang, Deogyusan, Gyeryongsan và Gayasan sẽ vô cùng rực rỡ.

Nếu lịch trình đi vào cuối mùa bạn nên đến vùng núi Naejangsan, Mudeungsan, Wolchulsan và Hallasan, nơi được mệnh danh là điểm ngắm dành riêng vào cuối mùa Thu.

Đến Hàn Quốc mùa Thu bạn không chỉ được tận hưởng cảnh sắc tuyệt đẹp mà còn được thưởng thức rất nhiều món ngon hấp dẫn trong tiết trời se lạnh.

Mùa thu Nhật Bản
Đến với đất nước Mặt Trời mọc, du khách sẽ say mê vẻ đẹp một sắc Thu rực rỡ của những rừng phong đỏ, rừng phong vàng ấn tượng. Và cả những ngôi chùa, đền linh thiêng tôn vẻ đẹp bình yên, trang nghiêm dưới tán cây lá đỏ rợp bóng.

Trải nghiệm tuyệt vời nhất có lẽ bạn không nên bỏ lỡ đó chính là ngắm mùa Thu trên núi Phú Sĩ. Với độ cao hơn 3.700m, khi đi từ dưới chân núi lên bạn sẽ phải kinh ngạc khi chứng kiến cảnh vật thay đổi dần từ xanh đến vàng và đỏ thẫm vô cùng độc đáo.

Du lịch mùa thu Trung Quốc
Mùa Thu được mệnh danh là mùa đẹp nhất trong năm ở Trung Quốc khi cả đất nước rộng lớn rực lên một màu lá thắm, những hàng cây tô thêm một màu rực rỡ trông xa như một tấm áo choàng rực rỡ, khiến ai đặt chân đến đây đều không khỏi trầm trồ thán phục, một mùa thu Trung Hoa.

Hàng năm, cứ dippj tháng Mười, khi hàng cây ngô đồng, cây phong chuyển sang sắc đỏ, hòa cùng cây ngân hạnh vàng ươm, rực rỡ trong nắng chiều nhạt màu là lúc Bắc Kinh đẹp như một bức tranh thủy mặc.

Và Vạn lý Trường thành luôn là điểm đến lý tưởng trong mỗi độ thu về. Cư Dung quan, Bát Đạt Lĩnh và Mộ Điền Dụ là những đoạn dễ đến nhất để có thể dạo bước trên trường thành. Đứng từ trên cao bạn có thể phóng tầm mắt ngắm trọn vẻ đẹp của đất nước Trung Hoa.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -