Lễ hội hoa muồng vàng Gia Lai tổ chức, nhằm tôn vinh mảnh đất, con người và các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc trên địa bàn huyện Chư Prông, và quảng bá hình ảnh, giới thiệu tiềm năng phát triển du lịch của huyện, trở thành một điểm đến trong các tour du lịch Tây Nguyên  - Gia Lai. Từ đó đẩy mạnh và thu hút đầu tư, hợp tác, liên kết giữa huyện Chư Prông với các địa phương khác trong nước và quốc tế.
Tham dự lễ hội, du khách không chỉ được tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp mà còn được trải nghiệm các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể thao và quảng bá du lịch mang đậm nét đặc trưng của đồng bào dân tộc thiểu số như: Trình diễn cồng chiêng, tham gia các trò chơi dân gian… và các khu trưng bày mua sắm các đồ lưu niệm, đặc sản địa phương, thưởng thức các món ăn đặc trưng của Tây Nguyên nói chung và huyện Chư Prông nói riêng như: Cơm lam, gà nướng, rượu ghè, lá mì, cà đắng, thịt nướng lồ ô... với 40 quầy hàng ẩm thực, những sản phẩm nông sản đặc sản địa phương của bà con nhân dân trên địa bàn tự nuôi trồng, sản xuất…
Đến với du lịch Tây Nguyên vào dịp lễ hoa muồng vàng du khách còn có cơ hội được thưởng thức những ẩm thực hấp dẫn như cơm lam, gà nướng hay gà, bò một nắng, muối kiến …đây là những sản phẩm độc đáo được người dân nơi đây giới thiệu đến du khách và bạn bè quốc tế.

Nhiều du khách đã rất ấn tượng với hoa muồng vang, họ không khỏi thích thú khi được check in cùng hoa, và khoe những tấm hình tuyệt đẹp bên mùa hoa muồng vàng Gia Lai với bạn bè của mình.
Chị Đoàn Thị Minh Hòa (trú xã Bàu Cạn, huyện Chư Prông) cho biết, chị rất ấn tượng với hình ảnh hoa Muồng vàng nở rộ mỗi khi chuyển giao giữa hai mùa mưa – nắng. Chính vì vậy, khi địa phương tổ chức “Ngày hội Hoa Muồng vàng”, chị và gia đình đã đến để thưởng lãm loài hoa Muồng vàng và các món ăn đặc trưng của Tây Nguyên.
 
Hoa Muồng vàng nở đúng vào tháng 10 hằng năm, là thời điểm giao thoa giữa hai mùa mưa - nắng, đây là một nét đặc trưng của thời tiết trên địa bàn Tây Nguyên. Và “Ngày hội Hoa Muồng vàng” thể hiện sự đổi mới và xây dựng thương hiệu, tạo dựng hình ảnh …với những sản phẩm du lịch độc đáo, phát huy sức sáng tạo của đồng bào các dân tộc trên địa bàn, thúc đẩy và đóng góp vào sự phát triển chung của du lịch tỉnh Gia Lai.
Qua đó Gia Lai cũng đẩy mạnh phát triển các khu du lịch sinh thái, các điểm tham quan lịch sử như: Khu di tích lịch sử Plei Me, khu du lịch sinh thái Hồ thủy lợi Ia Mơr, khu tưới Hồ thủy lợi Ia Mơr…, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho người dân nơi đây.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -