Lặn biển ngắm san hô, bạn không cần phải biết bơi, vì tại đây bạn đã đeo bính dính lặn…và có hưỡng dẫn viên hướng dẫn bạn từ cách đơn giãn nhất. Tuy nhiên nếu đây là lần đầu bạn đi du lịch Phú Quốc thì những câu hỏi đặt ra như: Nên mua tour lặn ngắm san hô nào ở Phú Quốc? Giá bao nhiêu tiền?…và GrandViet Tour sẽ trả lời bạn ngay trong bài viết này.

Bạn là người không biết bơi, bạn trải nghiệm lặn ngắm san hô bằng bình khí (scuba diving) có hướng dẫn viên kéo, lặn bằng mặt nạ ống thở (snorkeling) thì có áo phao nên bạn không cần biết bơi vẫn chiêm ngưỡng được vẻ đẹp nơi đây.

Lăn ngắm san hô ở Phú Quốc có kiểu
Lặn biển ở Phú Quốc có hai kiểu là: Lặn bằng bình khí (gọi là scuba diving) và lặn bằng mặt nạ có gắn ông thở (snorkerling).

kiểu lặn mang theo bình oxy ở sau lưng
Ưu điểm của scuba diving: với kiểu lặn ngày bạn có thể xuống được sâu. Người thường có thể xuống 5-10m, thợ lặn có bằng có thể xuống 13 – 15m, thợ lặn chuyên nghiệp có thể xuống 2 – 30m. Càng sâu san hô càng đẹp, bạn càng có cơ hội khám phá vẻ đẹp dưới đáy đại dương.

Tuy nhiên lặn theo loại hình này chi phí bạn phải trả hơi cao, lặn bình khí ở Phú Quốc bạn sẽ phải trả thêm 600k (dành cho người không có bằng, lặn cùng hướng dẫn viên) và trả 2 – 300k.

Lặn snorkeling – lặn bằng mặt nạ ống thở
Đây là loại hình dịch vụ lặn Snorkeling lặn bằng mặt nạ có ống thở nhựa, chỉ lặn được ở vùng nước cạn. Gần giống như bạn nằm úp mặt xuống mặt biển, nếu bạn biết bơi bạn có thể lặn 1-2 mét là lại phải lên lấy hơi. Loại hình này thích hợp với những rạn san hô nước cạn.
Ưu điểm của loại hình lặn snorkeling là giá rẻ, nhược điểm là không xuống được sâu.
Tuy nhiên ở Phú Quốc bạn chỉ cần lặn snorkeling là đủ rồi, vì đa số rạn san hô Phú Quốc nằm ở tầng nước nông, bạn chỉ cần úp mặt xuống nước là có thể thấy được vẻ đẹp của san hô, không cần lặn quá sâu.

Nên chọn tour bao nhiêu ngày để ngắm san hô Phú Quốc phù hợp nhất?
Theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc của công ty du lịch Quốc Tế Đại Việt thì bạn nên chọn tour lặn ngắm san hô Phú Quốc 1 ngày là đủ để bạn trải nghiệm là tour lặn ngắm san hô đẹp nhất, bạn nên chọn khu du lịch hòn Dăm Ngang và hòn Móng Tay.  Giá dao động khoảng 375k và kết hợp cả tham quan.
Ngoài ra bạn có thể chọn tour nam đảo Phú Quốc để lặn ngắm san hô, hoặc trải nghiệm tại bãi sao Phú Quốc là đẹp nhất, giá tour Phú Quốc 1 ngày khoảng 375,000VND/người. Lặn scuba diving trả thêm 600,000VND/người (vì mình chưa có bằng lặn nên trả phí cho hướng dẫn) – Tổng 975,000VND/người.
Có thể nói lặn ngắm san hô Phú Quốc dù bạn có biết bơi hay không vẫn có hướng dẫn đi cùng, bạn nên nhớ và làm theo hướng dẫn thở thật chậm, đều. Nếu ống thở oxy có thể uống 1 chút nước biển sẽ thấy mát hơn. Nếu nước tràn vào kính bạn chỉ cần kéo nhẹ kính ra và thở thật mạnh bằng mũi nước trong kính sẽ theo đấy ra hết. Đừng quên mang theo máy quay, máy ảnh chụp được dưới nước bạn nên mang theo để quay và chụp lại cho mình những khoảnh khắc thú vị nhé!

Lịch trình cụ thể
  • Sáng 7h30 xe đón tại khách sạn
  • Tham quan cơ sở nuối cấy ngọc trai
  • Di chuyển tới cảng An Thới
  • Lên tàu đi lặn ngắm san hô ở hòn Mây Rút Trong (lặn bằng bình khí)
Trưa: Ăn trưa tại biển Phú Quốc và đi lặn ngắm san hô tiếp ở hòn đảo gần đấy (lặn snorkeling)
Lặn snorkeling khám phá san hô và những đàn cá tung tăng bơi lội.
San hô đủ màu sắc rất đẹp – nếu bạn bơi thì snorkeling + chân vịt là đủ để tung trải nghiệm.
Tiếp tục hành trình đến với nhà thùng sản xuất nước mắm truyền thống.

Trải nghiệm câu cá lặn ngắm san hô hòn dăm, hòn ngang, hòn móng tay – 500k/người. Đây là tour lặn ngắm san hô thu hút du khách nhất khi đến Phú Quốc. Và những điểm lặn ngắm san hô ở Phú Quốc không thể bỏ qua như:  Hòn Móng Tay và hòn Dăm Ngang nằm ở vị trí xa nhất trong quần đảo An Thới, cũng là nơi có những bãi san hô tuyệt đẹp tại đảo.

Lịch trình tour câu cá lặn ngắm san hô:
  • Sáng 7h30 xe đón quý khách tại khách sạn
  • Xe di chuyển thẳng tới cảng An Thới, lên tàu và đi về phía hòn Dăm Ngang
  • Thuyền dừng để trải nghiệm câu cá tại hòn Dăm, và lặn ngắm san hô ở hòn Dăm rất đẹp.
  • Di chuyển sang hòn Móng Tay bơi vào bãi cát tắm biển và lặn ngắm san hô tại đây cũng rất đẹp.

Lưu ý: Nếu bạn là người không biết bới, nhưng bạn muốn trải nghiệm những dải san hô đẹp bạn nên đưa cho thuyền viên trong đoàn dẫn tour 100k, anh này sẽ dùng phao kéo bạn (hoặc gia đình) bạn vào trong khu vực có san hô đẹp để bạn thoải mái ngắm những rạn san hô lung linh dưới đáy biển.
Vậy đến đây chắc bạn đã có câu trả lời cho câu, lặn ngắm san hô Phú Quốc giá bao nhiêu tiền rồi chứ, hi vong qua bài viết này các bạn hãy tìm cho mình một tour du lịch sao chơ phù hợp với thời gian cũng như kinh phí của bạn.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -