Trước hết chúng ta cùng điểm qua những điểm đến nổi bật trong chương trình du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm như:
  • Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của vịnh Lan Hạ trên thuyền gỗ
  • Tự do tắm biển với làn nước trong xanh giữa vịnh
  • Chèo kayak khám phá vẻ đẹp của những vũng áng nằm ẩn mình giữa dãy núi đá vôi sừng sững.
  • Thưởng thức ẩm thực nổi tiếng tại bè nổi trên biển.
  • Ngắm bình minh hay hoàng hôn buông xuống mặt biển tuyệt đẹp
  • Tham quan pháo đài thần công hay rừng quốc gia Cát Bà
Phương tiện di chuyển đến đảo Cát Bà
Nếu từ hà Nội bạn có đi xe bus ra quốc lộ 5B đi Cát Bà (hoặc đi xe riêng) theo lộ trình Hà Nội – Cao tốc 5B – cầu Tân Vũ Lạch Huyện – phà Cái Viềng – trung tâm thị trấn Cát Bà
Hoặc bạn chọn du lịch Cát Bà bằng ô tô: Bạn đi xe khách tới trung tâm thành phố Hải Phòng, sau đó đi taxi ra bến phà Bính mua vé tàu cao tốc đi Cát Bà.

Ở những đâu khi đi du lịch Cát Bà?
Cát Bà là địa điểm phát triển du lịch khá mạnh, nên các dịch vụ lưu trú tương đối ổn định, hiện có các resort hay các khách sạn từ bình dân đến cao cấp bạn thoải mái lựa chọn. Tuy nhiên đây là đối với những bạn đi du lịch Cát Bà tự túc. Ngược lại nếu bạn đi theo các đơn vị lữ hành hay đi cùng du lịch Quốc Tế Đại Việt thì tour du lịch Cát Bà là hành trình trọn gói, bạn chỉ việc xách balo lên đi, tất cả đã có trong chương trình và sẽ có hướng dẫn viên đồng hành cùng các bạn trong suốt hành trình tham quan, nghỉ ngơi, ăn uống…đều trọn gói.

Nếu bạn đi du lịch Cát Bà tự túc bạn nên thuê khách sạn tọa lạc ngay trung tâm, để thuận tiện cho việc tham quan mua sắm cảu du khách. Tuy nhiên khách sạn cũng chỉ là nơi nghỉ ngơi và để đồ nên bạn cũng không quá cầu kì về dịch vụ này qua, và nên dành thời gian đi tham quan nhiều hơn. Vì mình đến Cát Bà là để đi tham quan, thưởng ngoạn…

Ăn gì khi đi du lịch Cát Bà?
Tuy nhiên Cát Bà là nơi biển đảo, nên ở đây các hải sản tương đối hấp dẫn, với giá cả phải chăng nên rất phù hợp với nhu cầu của mọi du khách. Khi đã thăm quan mệt nhòe bạn nên chọn nhà hàng bè nổi ở trên biển, để vừa thưởng thức vừa ngắm nhìn khung cảnh biển đảo thì tuyệt vời nhất.
Ngày 1: Tham quan pháo đài thần công, ngắm hoàng hôn thị trấn Cát Bà từ trên cao
Tắm biển ở bãi Cát Cò 3 (hoặc bãi Tùng Thu)
Chinh phục đỉnh Ngự Lâm trong rừng quốc gia Cát Bà và ngắm hoàng hôn trên con đường xuyên đảo tuyệt đẹp.
Tiếp tục hành trình đến với rừng quốc gia Cát Bà đến đây bạn sẽ bắt gặp những loài động vật quy hiếm như: Vooc đầu vàng, phong lan Cát Bà, cây Và nước….
Trải nghiệm những điều thú vị như: Leo núi khám phá đỉnh Ngự Lâm, tuyến đường leo núi dài 1km, có nhiều đoạn dốc tuy đường đi khúc khữu nhưng bù lại bạn sẽ bắt gặp những danh thắng tuyệt đẹp, đứng tờ trên cao bạn phóng tầm mắt ngắm trọn vẻ đẹp biển đảo bao la.

Nếu bạn đi rừng quốc gia bạn có thể ngắm hoàng hôn trên con đường xuyên đảo ngay gần hang Quân Y. ngược lại nếu bạn đi pháo đài thần công, bạn có thể ngắm hoàng hôn trên con đường đi bộ ven biển nối từ bãi Cát Cò 3 sang bãi Cát Bà 2.

Buổi tối trên đảo Cát Bà bạn có thể thuê xe điện đi ngắm cảnh biển đảo, hay tản bộ đi vừa ngắm nhìn khung cảnh biển đảo về đêm, những ánh đèn đang chiếu xuống mặt biển một khung cảnh lãng mạn.

Ngày 2: Tham quan vịnh Lan Hạ
Trải nghiệm độc đáo nhất trên đảo Cát Bà là bạn đi tham quan vịnh Lan Hạ bằng thuyền gỗ, sau khi đã check-out trả phòng khách sạn từ buổi sáng và mang theo đồ đạc lên thuyền, sau đấy từ thuyền ra thẳng văn phòng xe bus.

Thỏa thích ngắm bình minh trên biển, bạn nên dậy sớm đi bộ ra bãi Cát Cò 3 ngắm hoàng hôn, địa điểm lý tưởng nhất là trên con đường ven biển từ bãi Cát Cò 3 dẫn sang bãi Cát Cò 2.

Khi đã thỏa thích ngắm biển đảo , đây là lúc bạn nên nạp năng lượng để tiếp tục hành trình tiếp theo. Tại đây bạn có thể thưởng thức những món ăn đơn giãn như: bánh đa, bánh cuốn tôm Huyền …và thưởng thức những hải sản trên đảo.

Kết thúc hành trình bạn ra bến Bèo lên thuyền đi tour vịnh Lan Hạ
1 ngày trải nghiệm vịnh Lan Hạ, bạn lên đảo Khỉ tham quan, tắm biển hoặc leo núi, tuy nhiên vì bạn cần về kịp chuyến xe nên tàu sẽ đưa bạn ra bến Bèo lúc 15h. Sau đó bạn lên xe bus ra bè kết thúc hành trình du lịch đảo Cát Bà 2 ngày 1 đêm.

Tuy thời gian không quá dài những cũng đủ để trải nghiệm, và chinh phục những điều thú vị nhất trên đảo. Hi vọng qua bài viết này các bạn sẽ có chuyến du lịch hoàn hảo nhất – nơi biển đảo. Nhất là dịp lễ 30/4 và 1/5 và dịp hè đang đến rất gần, đây cũng là lúc bạn nên đi tham quan du lịch Cát Bà để được hòa mình cùng biển đảo bao la.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -