Hành trình đi du lịch Lào. Nếu bạn xuất phát từ Hà Nội, bạn hãy đi theo cung đường Hồ Chí Minh tuyệt đẹp, đi hơn 300km về đến Phố Châu (Hương Sơn, Hà Tĩnh), đi sang đường 8, đi thêm 40km lên thẳng cửa khẩu Cầu Treo, đi tiếp 35km thì đến Laksao. Bạn có thể vi vu qua những cung đường ngoằn ngoèo, qua những khúc cua tay áo…Tuy đường đi khó khăn nhưng bù lại bạn sẽ bắt gặp một khung cảnh tuyệt đẹp, yên bình.

Với cung đường đi từ Hà Nội bạn phải vượt qua 800km, đến thủ đô Vientiane sẽ hiện ra trước mắt bạn với tượng đài Patuxay nằm cuối đại lộ Lane Xang, nơi được ví như “Khải Hoàn môn” của Lào. Bên cạnh đó là tháp That Luang cao 45m trông xa như một nậm rượu, đẹp lộng lẫy, rực ánh vàng choáng ngợp cả một góc trời phía Đông của Thủ đô.
Tiếp tục hành trình bạn sẽ đến với khu chợ đêm bên sông Mekong. Một khu chợ thanh bình, nhẹ nhàng của một đất nước bình yên. Ghé thăm khu chợ này, du khách có thể tìm thấy nhiều mặt hàng khác nhau như đồ điện tử, quần áo, phụ kiện, nhiều đồ lưu niệm bạn có thể mua về làm quà cho người thân.

Ngoài ra đến đây bạn còn có dịp được thưởng thức những ẩm thực hấp dẫn, bên phố nướng bên dòng sông Mekong không khác với những khu phố ẩm thực khác.Tuy nhiên, rất nhiều đặc sản chỉ ở Lào mới có.
Đến với tour du lịch Lào bạn đi cách Thủ đô chừng chục cây số, bạn có thể đến thị trấn Vang Vieng, nơi có những đỉnh núi cao ngất và địa hình phù hợp để đi du khách khám phá, ngắm cảnh bình minh và hoàng hôn. Thị trấn nằm giữa núi non hùng vĩ và dòng sông xanh biếc quanh năm chảy hiền hòa.
Khu Vientiane không có các khu resort sang trọng, nhưng rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn, giá từ 300.000 đồng phòng/đêm. Những khách sạn 3 sao, 4 sao phải kể đến: Vientiane Golden Sun Hotel, Hemera Hotel, Malinamphu Hotel,Avilla Phasouk Hotel, Lucky Backpackers Hostel… giá trên 1 triệu đồng/đêm. Đối với khu Muong Thanh Luxury Vientiane 5 sao giá trung bình từ 4 - 6 triệu đồng/đêm. Trước khi đi du lịch Lào bạn nên đặt phòng trước để chủ động cho chuyến đi. Đó là đối với những bạn đi du lịch Lào tự túc còn đối với những bạn đi tour du lịch Lào trọn gói. Đặc biệt là đi cùng công ty du lịch Quốc Tế Đại Việt các bạn chỉ việc nhấc máy lên và làm theo hướng dẫn, sau đó các bạn cứ vi vu tham quan các dịch vụ ăn uống, tham quan những đâu đã có công ty lo cho bạn.
Ngoài ra đến đây bạn còn có dịp tham gia các trò chơi đầy thú vị, hay du thuyền trên sông Nam Ngum, dòng sông dài 354km, bắt nguồn từ vùng núi phía Bắc tỉnh Xiengkhuang, chảy về phương Nam qua tỉnh Xiengkhuang, và nhập vào sông Mekong tại phía Nam TP. Bạn có thể đặt bữa ăn trên thuyền vừa du ngoạn thưởng thức ẩm thực vừa ngắm nhìn khung cảnh lững lờ trôi.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -