Những nhà hàng trăm năm tuổi ở Nhật Bản là những điểm hẹn lý tưởng cho du khách muốn khám phá nền ẩm thực đặc sắc của đất nước này. Những nhà hàng này tập trung chủ yếu ở thủ đô Tokyo, nên rất tiện để du khách có thể tham quan nhiều khu vực khác.

Những nhà hàng nổi tiếng

Kyumeido
Nhà hàng Kyumeido
  • Kyumeido

Nhà hàng này có niên đại khoảng 100 năm tuổi ở Tokyo. Kyumeido phục vụ rất nhiều món ăn, trong đó đặc biệt nhất là món thịt rắn. Món ăn này rất bổ dưỡng, giàu protein. Thịt rắn ngày càng hiếm, vì thế, nếu muốn thưởng thức món ăn này, hãy đến với nhà hàng  Kyumeido tại 4-4-5 Higashi Uneo, khu Taito. Đây cũng là địa chỉ lâu đời gia truyền với món thịt rắn đặc biệt mà khó một nhà hàng nào trên thế giới có thể chế biến được.
  • Tanaka Shokudo

Tanaka Shokudo
Món ăn tại nhà hàng Tanaka Shokudo

 
Xuất hiện từ thời Showa (thời kỳ Chiêu Hòa năm 1926 – 1989), Tanaka Shokudo đặc biệt rất hút du khách, đến Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe còn nghiện món sườn cốt lết ở đây. Quán ăn này khá đông khách, có lúc khách du lịch sẽ phải xếp hàng dài chờ tới lượt gọi món. Quán mở cửa vào buổi trưa và tối. Ngoài món sườn cốt lết đặc biệt, quán còn phục vụ các món ăn nổi tiếng khác như món tapas và các loại cocktail cũng được nhiều thực khách ưa chuộng. Chắc chắn rằng những món ăn đậm đà hương vị nơi đây sẽ khiến thực khách khó lòng quên được dù một lần thưởng thức. Nếu muốn thử, hãy đến địa chỉ 3-5-13 Higashi Ueno, khu Taito.
  • Yabu Soba

Yabu Soba
Món ăn ở nhà hàng Yabu Soba
 
Yabu Soba là cửa hàng không thể bỏ qua nếu bạn muốn thưởng thức một tô mỳ soba lâu đời ở Tokyo. Bắt đầu khai trương từ năm 1892, quán là điểm đến quen thuộc của hầu hết người dân ở Ueno. Tiếng lành đồn xa, nó cũng quyến rũ thực khác ở khắp nơi tới để thưởng thức món mì gia truyền. Nếu muốn thử, hãy đến địa chỉ 6-9-16 Ueno, khu Taito. Mách nhỏ bạn, mì soba ăn “phê” nhất khi thưởng thức cùng rượu Nhật.
  • Toriei

Toriei
Món ngon ở nhà hàng Toriei

Bắt đầu mở cửa đón khách từ năm 1909, nhà hàng Toriei nằm ngay cạnh ao Shinobazu. Sau hơn một thế kỷ tồn tại, nhà hàng vẫn hấp dẫn du khách và càng ngày càng nổi tiếng hơn với món lẩu gà. Thậm chí, thực khách muốn ăn tại nhà hàng, phải đặt chỗ trước may ra mới có chỗ. Nếu đến Tokyo và ghé thăm quán tại 1-2-1 Ikenohata, khu Taito, nhất định bạn phải thử món súp shamo. Lẩu thịt thường có một bếp lửa, nồi nóng đặt ở trên trông như trong một căn nhà nông rất ấm cúng. 
  • Takokyu

Takokyu
Món ăn ở nhà hàng Takokyu

 
Takokyu là cửa hàng phục vụ món Oden, một trong những món ăn truyền thống của xứ sở hoa anh đào trong mùa đông. Mở cửa từ năm 1904, cửa hành vẫn luôn nổi tiếng và tấp nập người ra vào cho đến ngày nay. Địa chỉ: tầng 1, tòa Hasegawa, 2-11-8 Ueno, khu Taito. 
Nhà hàng này không chỉ nổi tiếng bởi món ăn truyền thống có niên đại hàng trăm năm tuổi mà còn bởi thái độ phục vụ nhiệt tình tại đây và hương vị món Oden cổ truyền từ lâu đời. 

 Du Lịch Nhật Bản - Kyumeido, Tanaka Shokudo, Yabu Soba,… đều là những nhà hàng có tuổi thọ hàng trăm năm tuổi, là nơi phục vụ, bảo tồn và lưu giữ các món ăn truyền thống của Nhật Bản. Nếu có cơ hội đến thăm thủ đô Tokyo, nhất định bạn phải ghé qua ít nhất là một trong những nhà hàng này, nếu không sẽ phí nửa chuyến du lịch.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -