Đến với Phú Quốc bạn không thể bỏ qua điểm đến như suối tranh, đây là địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng nhất Tại Phú Quốc. Trước kia Suối Tranh còn rất hoang sơ, đơn thuần là một trong những điểm nghỉ ngơi giải trí của dân địa phương sau những ngày làm việc mệt mỏi hoặc khi có lễ hội lớn trên đảo. Ngày nay, nơi đây là điểm du lịch ưu thích của khách thăm quan và cũng là nét đặc trưng của Phú Quốc.

suoi tranh 8
Suối Tranh Phú Quốc

Từ ngoài cổng vào Khu Du lịch Suối Tranh Phú Quốc, đi qua đường mòn lát những viên đá nhỏ, sau khoảng 30 phút đi bộ, du khách được đến với một ngọn thác cao khoảng 2m. Dưới chân thác, nước đọng lại như một cái hồ, sâu khoảng 1-1,5m. Suối Tranh chảy qua nhiều địa hình, vị trí hiểm trở hợp thành từ những khe nước nhỏ trên núi Hàm Ninh, tạo nên những con thác, những hồ nước sâu len lỏi dưới những tán rừng, ghềnh đá rêu phong tạo nên tổng thể bức tranh thiên nhiên tươi đẹp. 

cong kdl phu quoc
Cổng vào Khu Du lịch Suối Tranh Phú Quốc

Suối Tranh không quá lớn thác ghềnh cũng không quá dữ dội. Dòng suối men theo các kẽ đá tuôn chảy mềm mại, lúc lững lờ, lúc róc rách như một bức tranh tươi đẹp mà mẹ thiên nhiên ban tặng cho đảo ngọc. Có đoạn suối chảy qua các ghềnh đá tạo nên những con thác mềm mại, trắng xóa trong màu xanh mượt mà của cỏ cây hoa lá. Mùa khô suối có ít nước nên không đẹp bằng mùa mưa khi lượng nước đổ về nhiều.

suoi tranh 6
Suối Tranh giống như một bức tranh tươi đẹp từ thiên nhiên Phú Quốc

Thời điểm Suối Tranh đẹp nhất trong năm là từ khoảng tháng 5 đến tháng 9. Không khí trong rừng rất trong lành, càng vào gần suối, bạn sẽ cảm nhận được hơi nước lành lạnh, man mát, tiếng nước đổ xa gần vang vọng. Từ chân suối Tranh, bạn đi khoảng 300m lên đến nguồn là có thể cắm trại, tắm suối, ngắm thác và nghỉ ngơi.

suoi tranh 7
Suối Tranh đẹp nhất vào khoảng tháng 5 cho đến tháng 9

Thỉnh thoảng những ghềnh suối đổ vào một vùng hồ nhỏ nước trong veo, tha hồ cho bạn thoải mái ngâm mình trong làn nước mát lạnh. Các phiến đá ven suối phủ đầy rêu xanh rì mang vẻ đẹp hoang dã cuốn hút nhưng cũng là một thử thách cho những bạn muốn vượt qua vì khá trơn trượt. 

phien da ven suoi
Các phiến đá ven suối

Đến với suối Tranh, các bạn nam có thể mang theo chiếc cần câu nhỏ tìm chỗ nước lặng ngồi thư thả buông cần câu cá. Các bạn nữ thảnh thơi kiếm một tảng đá khô ngả lưng đọc sách trong tiếng chim thánh thót, tiếng suối rì rầm và trong hương hoa rừng thoang thoảng trong gió.

suoi tranh13
Ngả lưng nghỉ ngơi và tận hưởng không khí mát lành

Vào năm 2009, người dân địa phương đã từng bắt được một con cá ở suối này giống với cá lóc đồng, trọng lượng gần 10 kg. Điều đặc biệt của con cá lóc “khổng lồ” này là trên đầu nó có 3 chấm màu hồng nằm ngang nhau giống hệt những vết chấm huệ in trên đầu của các nhà sư và phần nửa thân trở về vây đuôi cong lên, vì thế khi bơi phần đuôi thường nổi phập phồng trong nước. Theo những người dân sống lâu năm ở Phú Quốc, đây là con cá lóc nước ngọt to nhất từ trước đến nay mới được phát hiện và tuổi thọ của nó cũng không dưới 10 năm.

Hiện con cá lóc “khổng lồ” này do Ban quản lý ở khu du lịch Suối Tranh Phú Quốc mua lại nuôi dưỡng nhằm phục vụ khách tham quan. Cá đang được nuôi trong một bể xi măng, để phục vụ cho khách du lịch đến tham quan. Một du khách nước ngoài đã đến ngã giá khoảng 1.000 đô la Mỹ, nhưng khu du lịch quyết định không bán, giữ lại làm cá cảnh. Người quản lý con cá lóc cho biết: “Mấy chục năm nay trên đảo nước mặn Phú Quốc này mới bắt được con cá lóc nước ngọt lớn và kỳ lạ đến vậy”... 

ca loc khong lo
Cá lóc "khổng lồ" ở suối Tranh Phú Quốc

(Nguồn Dân trí: "Kiên Giang: Bắt được cá lóc đồng nặng gần 10kg")

 

Nếu dư dả thời gian và còn muốn khám phá thêm nhiều điều lạ khác, sau khi ăn uống nghỉ ngơi, bạn hãy tiếp tục leo lên cao để khám phá núi rừng. Ở đầu nguồn suối Tranh, trên đỉnh núi, có những hang động huyền hoặc, lạ mắt ở trong lòng núi. Hang dơi nằm trên núi cao chừng 200m, sâu đến 50m, có nhiều thạch nhũ đẹp là một gợi ý cho bạn.

hang doi
Hang dơi trong Khu Du lịch Suối Tranh Phú Quốc

Sau khi đã khám phá thỏa thích, hãy cùng nhau bày tiệc picnic bên bờ suối. Thưởng thức các món “nướng mọi” ngay bên bờ suối, nhấp chút rượu sim ấm hương thơm Phú Quốc rồi rôm rả những câu chuyện “trên trời dưới biển” trong bầu không khí trong lành của thiên nhiên, có khi bạn sẽ “quên cả lối về” ấy chứ!

Suối Tranh là điểm đến thật tuyệt phải không bạn. Nếu có dịp đi du lịch Phú Quốc, hãy cùng bạn bè chuẩn bị những món đồ ăn thức uống đơn giản, thêm tấm bạt nhỏ rồi đi picnic khu du lịch Suối Tranh nhé. Sẽ thật vui đấy! Nhưng vui chơi xong, bạn nhớ gom rác và bỏ đúng nơi quy định để giữ mãi môi trường sanh xạch cho vùng thiên nhiên tươi đẹp này nhé!

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -