Ở phía Đông Canh Liên có núi Hòn Ông, Hòn Bà cao hơn 1.100 m so với mực nước biển, nằm rải rác trên địa bàn xã còn có những ngọn núi khác có độ cao từ 600 đến hơn 1.000 m. Khi chinh phục nơi đây càng lên cao du khách càng cảm giác được không khí mát lạnh, và rừng xanh ngút ngàn, núi non trùng điệp nối nhau lắng ghe âm thanh rì rào giữa thiên nhiên đất trời.

Hai bên đường đầy những bông hoa dại đang khoe sắc thắm trong nắng miền trung, bên suối róc rách có rất nhiều tiếng chim hót vang. Du khách hãy chọn cho mình một điểm cao ưng ý trên đường, đứng phóng tầm mắt ra xa có thể thấy những con đường đèo ẩn hiện đi xuyên qua núi, những cánh rừng ngay dưới chân mình...
Bắt đầu từ khu vực trung tâm xã Canh Liên, bạn có thể đi dạo quanh ngắm cảnh các làng Bana, như làng Hà Giao, làng Kon Lót, nhiều nhà sàn kiểu truyền thống được giữ gìn, càng đi sâu vào trong làng du khách sẽ bắt gặp những ngôi nhà sàn nhỏ được bao quanh bởi khoảnh vườn rộng đầy hoa dại thật lãng mạn du khách có thể chụp  những tấm hình bên nhà sàn để làm lưu niệm tại Bình Định.

Một khung cảnh làng quê huyền diệu, mộc mạc nằm nhấp nhô theo những quả đồi nho nhỏ, những ruộng lúa xinh xinh, những hàng cây cao hai bên đường và đặc biệt là nụ cười thân thiện của người dân miền đất võ, những ánh mắt trong vắt của các em nhỏ.
Nếu bạn có dịp đi du lịch Quy Nhơn - Bình Định vào những dịp lễ hội, dạn sẽ được hòa mình vào cùng tiếng cồng chiêng rộn rã, bạn sẽ thấy tâm hồn càng nhẹ nhàng lâng lâng cùng men rượu cần nồng nàn. Với những nụ cười tỏa nắng chân thành. Rượu thơm, cá suối, rau rừng như ngon hơn, ngọt hơn trong âm nhạc mà đồng bào nơi đây trình tấu như một món quà tặng cho du khách khi đến thăm Canh Liên và không quên hẹn ngày quay lại.
Tại Canh Liên (huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định) có rất nhiều dòng suối trong xanh. Trong đó, suối Hà Dớ to và đẹp nhất lại nằm ở vùng núi cao, tuy đường đi gặp khó khăn nhưng bù lại du khách sẽ được chiêm ngưỡng một vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho nơi đây.

Đi dọc theo suối du khách sẽ bắt gặp những tảng đá, du khách có thể ngồi trên tảng đá dưới tán cây rừng rợp bóng mát, ngắm dòng nước chảy qua khe đá, có những đoạn tạo thành trông như những bể bơi tự nhiên nhất là đi tour du lịch Quy Nhơn vào dịp hè du khách thường chọn Canh Liên để được hòa mình vào làn nước trong xanh mát lạnh giữa núi rừng.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -