Gyeongju nơi còn được mệnh danh là cố đô, nơi có những ngọn đồi bao phủ cỏ cây xanh tươi, một phong cảnh tự nhiên hết sức hài hòa. Đây là một quần thể hơn 200 ngôi mộ cổ cách đây hơn 1.000 năm.

Nếu có dịp đi du lịch Hàn Quốc từ bên ngoài nhìn vào Gyeongju như những ngọn núi nhưng đây là những ngôi mộ cổ có từ thời Sila. Cách đây 40 năm, chính phủ Hàn Quốc đã cho khai quật môi mộ cổ này và người ta đã tìm thấy hàng nghìn hiện vật có giá trị đặc sắc. Những hiện vật sau hàng nghìn năm ngủ yên đã được đánh thức.
Đến đây bạn sẽ cảm thấy khi nghe về những câu chuyện ly kỳ, từ khi khai quật được cả những chiếc cốc thủy tinh của Roma tại đây. Hơn 1.000 năm trước, theo con đường tơ lụa, những hiện vật từ Roma đã đến đây, sự giao lưu văn hóa Đông Tây đã xuất hiện rất sớm.

Gyeongju còn nổi tiếng với Đài thiên văn Cheomseongdae từ thế kỷ VII. Đây là đài thiên văn cổ nhất của Hàn Quốc và cũng là đài thiên văn cổ nhất còn tồn tại ở châu Á. Với những hiện vật, di tích văn hóa dày đặc, Gyeongju được gọi là "bảo tàng không có những bức tường". Chính quyền nơi đây đang muốn đẩy mạnh các hoạt động quảng bá khách du lịch châu Á.
Gyeongju còn là phim trường cho rất nhiều bộ phim cổ trang của Hàn Quốc, trong đó có phim Dae Jang Geum đã được biết đến ở Việt Nam.
Có thể nói Hàn Quốc đang là điểm thu hút đông du khách đến tham quan.Với các tour du lịch âm nhạc Kpop, các điểm mua sắm, khu nghỉ dưỡng nhưng những địa chỉ văn hóa mới thực sự là điểm đến cần khám phá đối với du khách đặt chân đến Gyeongju này.
Nguồn tin : baomoi.com

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -