cuu-trai-cau-hoang-anh

Vậy là chỉ phải chi khoảng 30 triệu (mắc hơn 8 triệu so với bình thường vì là mùa cao điểm) làbạn đã có được một chuyến đi tuyệt vời Tứ Xuyên - Trung Quốc (8 ngày 7 đêm, ở kahchs sạn tiêu chuẩn 4* bao gồm ăn uống, di chuyển) và mục sở thị rất nhiều cảnh điểm tuyệt đẹp đươc UNESCO công nhận là Di sản của thế giới như Cửu Trại Câu - một thắng Cảnh Hoàng Long - Nga My Sơn - Lạc Sơn Đại Phật cũng như tham quan các cảnh điểm khác như Thành Đô và các khu tự trị của các dân tộc Khương và người Tạng A Bá,....

Bạn đã chờ đợi chuyến đi du lịch Cửu Trại Câu này gần 1 năm nay mà không đi ngay vì Cửu Trại Câu chỉ đẹp nhất vào mùa thu, tầm khoảng tháng 10 và đây cũng là mùa cao điểm. Vì vậy việc chi trả thêm 1 khoản để được thưởng thức trọn vẹn mùa thu tuyệt đẹp của Cửu Trại Câu là hoàn toàn xứng đáng. Nơi đây có những hồ nước trong vắt, nhiều màu sắc kết hợp những tán lá vàng, đỏ được mặt hồ phản chiếu ở phía xa xa làm cho cảnh vật trở nên thơ mộng. Một khung cảnh khó lòng cưỡng lại với những ai đam mê khám phá và thích thưởng thức cái đẹp, để được một lần tân mắt nhìn thấy thiên đường Cửu Trại Câu.

cuu-trai-cau-2

Ngoài Cửu Trại Câu, chuyến đi này khiến mắt mình tròn xoe vì quá nhiều thứ bạn chưa bao giờ thấy, và bạn sẽ bắt gặp các thầy thuốc trường phái Mật Tông, Tây Tạng chữa bệnh bằng khí công, họ phát công không chạm tay vào người mà cứ như có điện chạy thẳng vào phát cả tiếng " tạch tạch tạch" tới mức ba mình đau phải la lên, còn cô chung đoàn phụt cả tia máu sau gáy (thấy còn lấy ống tre hút máu đó ra bảo máu độc, ảo diệu lắm). Ngoài ra bạn còn được nhìn thấy tận mắt hàng chục ngàn con Đông Trùng Hạ Thảo tại 1 trong 2 nơi buôn bán thuốc của Tây Tạng lớn nhất trên thế giới. Tận mắt nhìn thấy đá Thiên Châu (Mắt Phật), là đá thiên thạch tự nhiên với vân đá hình tròn trông rất đẹp mắt.

1. CÁC PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN

  • Website chuyên săn vé rẻ.
  • Hãng hàng không: 

Các bạn có thể mua vé máy bay để trực tiếp tới Thành Đô của Vietnam Airlines hoặc bay quá cảnh qua Quảng Châu bằng China Southern Airlines (bạn nào bán hàng thì vừa đi chơi vừa mua đồ về được, quá tiện nhé) .

  • Xe di chuyển tới tất cả các cảnh điểm: 

Vấn đề này theo mình là thực sự rất khó khăn, tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc nếu bạn tự đi, vì tháng 10 đang là mùa du lịch cao điểm. Hơn nữa vấn đề quản lý thời gian để đi hết 1 cảnh điểm và quay về đúng giờ cũng là 1 vấn đề nan giải nếu không đi cùng người có kinh nghiệm. bạn có thể sẽ không kịp ăn tối và về khách sạn lúc 1-2h sáng nếu không tính toán đúng. Tự đi mình nghĩ hết thì cũng phải 15 ngày. 

  • Taxi: giá khởi điểm 12 tệ cho 2~3km đầu, 2~3 tệ cho mỗi km tiếp (Tuỳ hãng xe).

cuu-trai-cau-3

=> Tốt nhất các bạn chưa có kinh nghiệm thì đi tour cho dễ dàng vì chuyến này thực sự đẹp nhưng khá khó, mệt và thời gian di chuyển rất lâu. Còn bạn nào có kinh nghiệm thì cứ tự xách ba lô lên đi thôi hoặc là thuê xe chạy hoặc liên hệ ghép đoàn cũng được.

2. VẤN ĐỀ VISA, XUẤT NHẬP CẢNH VÀ HẢI QUAN

  • Visa đi theo đoàn: Nếu bạn đi du lich tự túc bạn phải tự làm từ a đến Z. Ngược lại neeys bạn đi tour du lích trọn gói thì coongty đã sắp xếm cho bạn.Sẽ có visa đoàn, vấn đề này Công ty du lịch sẽ lo cho bạn. Bạn chỉ phải mua tour và có cuốn hộ chiếu còn hạn 6 tháng và chẳng phải quan tâm 1 vấn đề gì khác, kể cả chứng minh tài chính. Visa này rất tiện lợi cho khách đoàn nhưng có 1 điểm phải lưu ý là "Cùng đi thì cùng về", ai trong đoàn của bạn mà "muốn" ở lại hay có vấn đề gì ko về được thì cả đoàn cũng xác định là ở lại sân bay luôn. Loại visa này không có đóng dấu nhập xuất cảnh trên hộ chiếu.
  • Visa đi tự túc : bạn hoàn toàn có thể tự xin visa một cách dễ dàng tại Đại sứ quán trung quốc cho chuyến đi của mình, chú ý chứng mình tài chính, có hành trình rõ ràng, lịch trình bay dự kiến và địa điểm khách sạn). Các thông tin khác các bạn lên Google tìm thêm nhé. xin cũng không khó lắm đâu.

==> Lưu ý giữ cẩn thận hộ chiếu và thẻ lên máy (boarding pass), cùi thẻ hành lý. Mất một cái ngồi làm thủ tục này các kiểu các kiểu và đóng phạt cũng mệt mỏi.

3. KHÁCH SẠN

Nên book trước khách sạn trước nhé. 

Khách sạn trong dịp cao điểm này hầu như rất đắt tiền và xảy ra trường hợp không có phòng, nên nếu bạn quản lý quỹ thời gian không hợp lý và bị kẹt lại Cửu Trại Câu thì có thể sẽ phải đi hết khách sạn này tới khác khác kiếm phòng hoặc là ngủ trên xe nếu đi bằng xe tự lái

cuu-trai-cau-4

===>> Bình thường mình cũng hay đi bụi nhưng mà riêng chuyến đi tới Cửu Trại Câu vào mùa cao điểm này, mình khuyên thật tình là các bạn nên MUA TOUR như mình đi cho sướng, được ăn ngon ngủ đã toàn ks 4*, có xe đưa đón từng điểm, có hướng dẫn viên theo hết lịch trình. Mua vé còn được ưu tiên, tối đi ăn vặt đi nhậu đi vui chơi giải trí được lo hết. Ai thích mua sắm còn được dẫn đi mua đủ thứ đặc sản các thứ các thứ. 

4. QUẦN ÁO

  • Do thời tiết cực kì thất thường, dự báo không có theo kịp đâu, đang nóng gần chết mặt trời vừa tắt nắng thì lại lạnh run. Mang áo mưa, loại dày càng tốt, dù, nón, kem chống nắng. Sẽ có cảnh điểm trời lạnh ngắc còn chỗ thì nóng gần chết. Đồ càng gọn càng tốt, mang nón, giày thấp hay giày đế bằng, tốt nhất là giầy thể thao vì phải đi bộ nhiều. Đặc biệt đi chùa thì nên mặc lịch sự một chút.
  • Nhớ đem theo đồ dùng cá nhân như bàn chải đánh răng, kem đánh răng và những vật dụng cá nhân cần thiết khác. 

5. MUA SẮM (Nhân dân tệ - 1 USD ~ 6.0 Tệ , 1 Tệ ~ 3,550 VND) 

  • Tiền Việt Nam không đổi được tại Trung Quốc, nên phải mua trước tại Việt Nam, cứ phòng bị ít đô + cái thẻ ngân hàng là được. 

===>> Mua hàng tại trung quốc tính bằng đơn vị cân (1 cân chỉ bằng 500 gram VN mình thôi, tránh nhầm lẫn) . 

==> Mua hàng trả giá ít nhất từ 30-70%. 10 tệ thì cứ trả giá 3-5 tệ thôi (có khi còn hớ). Thực sự là đừng nên ngại, người bán không bao giờ lầm, chỉ có người mua là lầm thôi. Vào tận tiệm tơ tằm giá niêm yết rõ ràng mà trả giá cái nệm tơ tằm từ gần 6000 xuống 2500 vẫn được. Hãy là người mua hàng thông minh, bị dụ ít nhất có thểI!!!

==> Hàng giả tràn lan, lên trên núi mua tận gốc chỗ đoàn dẫn tới hoăc mua ở sân bay thì còn tin được chứ mua ở chỗ khác là méo mặt ngay. 

cuu-trai-cau-6

6. ẨM THỰC
Khẩu vị ăn uống tại Trung Quốc khác nhiều so với Việt Nam, toàn là dầu mỡ. Đặc biệt là vùng Tứ Xuyên này ăn rất cay nhưng nói chung vẫn nên thử tất cả các món đặc sản địa phương mà bạn thấy lạ và độc, như sườn bò lông dài hụn khói, các loại khoai bắp địa phương ăn cũng ngon bá cháy ( bao ngọt và ngon), quất thêm ly nước đậu nành nữa là phê bất tỉnh.

==> Tránh xa món lẩu Tứ Xuyên, cay khủng bố, cắn trúng hạt tiêu trong đó thì nguyên cái miêng cứng đơ và mất cảm giác. 

===>> Không ăn táo tàu tươi là sai lầm lớn nhất, nó ngon khủng bố, trái vỏ xanh có đốm đỏ ăn ngon cực. Một mình tui chơi 5 ký táo có 

7. LIÊN LẠC

  • Đê tiện lợi mấy bạn có thể mua sim điện thoại gọi quốc tế, giá khoảng 150 tệ (tuỳ hãng) và có sẵn 50 tệ trong tài khoản. Phải kiểm tra là sim đó đã được đăng ký sẵn để gọi quốc tế hay không vì kích hoạt sim tại Trung Quốc rất khó và mất thời gian. Nếu dùng sim VN thì phải gọi nhà mạng để đăng ký trước

cuu-trai-cau-ha

 

-------------------LƯU Ý QUAN TRỌNG-------------------

  • Chưa tới 7% người Trung Quốc có thể nói tiếng anh, và tại các cảnh điểm du lịch con số có thể là 0%. 
  • Đề phòng móc túi và trộm cắp, gửi passport ở khách sạn. 
  • Chuẩn bị phim ảnh, thẻ nhớ đầy đủ ngay khi ở Việt Nam vì cảnh đep lắm, không chuẩn bị là buồn tan nát bứt rứt ngủ ko dc đó.
  • Mua cục sạc dự phòng loại bỏ túi. 
  • Đem thuốc cảm sốt, nhức đầu, dầu nóng, salonpas. Nhắc lại là đi rất mệt.

LỊCH TRÌNH TOUR CÔNG TY LỮ HÀNH CUNG CẤP, CÁC BẠN THAM KHẢO Ở ĐÂY NHÉ

Ngày 1: Tp. Hồ Chí Minh - Thành Đô

Đoàn từ Tân Sơn Nhất đáp chuyến bay đi Thành Đô (quá cảnh tại Quảng Châu). Ăn tối nhẹ trên máy bay. Đến Thành Đô, xe và hướng dẫn viên địa phương sẽ đón đoàn đưa về khách sạn nhận phòng tại khách sạn nghỉ ngơi.

Ngày 2: Thành Đô - Cửu Trại Câu (Ăn ba bữa)

Ăn sáng tại khách sạn. Xe đưa Quý khách đi Cửu Trại Câu (khoảng 9-10 tiếng đồng hồ). Ăn trưa tại nhà hàng địa phương. Trên đường đi, Quý khách có dịp ngắm cảnh thiên nhiên của hai bên bờ sông Mân Giang. Đến Cửu Trại Câu, xe đưa đoàn đi ăn tối tại nhà hàng địa phương. Nhận phòng khách sạn tự do nghỉ ngơi.

Ngày 3: Cửu Trại Câu (Ăn ba bữa)

Ăn sáng tại khách sạn. Đoàn di chuyển bằng xe ô tô sinh thái công cộng tham quan khu du lịch thắng cảnh Cửu Trại Câu được mệnh danh là “Thiên đường trên hạ giới” nằm trong khu vực Châu tự trị dân tộc Tạng A Bá và dân tộc Khương, là vùng núi non hùng vĩ ở độ cao 4.000m so với mặt nước biển, với cảnh quan thiên nhiên được xếp vào loại độc nhất vô nhị ở Trung Quốc. Quý khách sẽ chiêm ngưỡng những rừng thông trùng điệp và hàng trăm nghềnh thác, hồ nước đầy màu sắc quyến rũ - được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, nơi đây cũng chính là bối cảnh được chọn để quay Hoa Quả Sơn trong phim Tây Du Ký. Quý khách tham quan các hồ nước được hình thành từ núi đá vôi trầm tích, mỗi hồ là một vẻ đẹp riêng, được tự nhiên sắp đặt thành những khung cảnh đẹp đến không ngờ: Hồ Hổ, hồ Hoa Lửa, hồ Ngọa Hổ, hồ Trường, bể Ngũ Sắc - biến chuyển màu sắc theo chuyển hóa của tự nhiên. Ăn trưa buffet trong khu du lịch. Sau khi tham quan, xe đưa đoàn ăn tối và về khách sạn nghỉ ngơi tại Cửu Trại Câu.

Cuu-trai-cau-1

Ngày 3: Cửu Trại Câu (Ăn ba bữa) 

Ăn sáng tại khách sạn. Quý khách di chuyển bằng xe ô tô sinh thái công cộng tham quan khu du lịch thắng cảnh Cửu Trại Câu được mệnh danh là “Thiên đường trên hạ giới” nằm trong khu vực Châu tự trị dân tộc Tạng A Bá và dân tộc Khương, là vùng núi non hùng vĩ ở độ cao 4.000m so với mặt nước biển, với cảnh quan thiên nhiên được xếp vào loại độc nhất vô nhị ở Trung Quốc. Quý khách sẽ chiêm ngưỡng những rừng thông trùng điệp và hàng trăm nghềnh thác, hồ nước đầy màu sắc quyến rũ - nơi được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, đây cũng chính là bối cảnh được chọn để quay Hoa Quả Sơn trong phim Tây Du Ký. Quý khách tham quan các hồ nước được hình thành từ núi đá vôi trầm tích, mỗi hồ là một vẻ đẹp riêng, được tự nhiên sắp đặt thành những khung cảnh đẹp đến nao lòng: Hồ Hổ, hồ Hoa Lửa, hồ Ngọa Hổ, hồ Trường, bể Ngũ Sắc - biến chuyển màu sắc theo chuyển hóa của tự nhiên. Ăn trưa buffet trong khu du lịch. Sau khi tham quan, xe đưa đoàn ăn tối và về khách sạn nghỉ ngơi tại Cửu Trại Câu.

Ngày 4: Cửu Trại Câu - Mâu Ni Câu hoặc Hoàng Long - Mao Xian (Ăn ba bữa)

Ăn sáng tại khách sạn. Xe đưa đoàn đi tham quan mua sắm đồ công nghệ của người dân tộc Tạng và dân tộc Khương. Sau đó, xe đưa Quý khách đến tham quan Khu thắng cảnh Hoàng Long (Tour khởi hành từ ngày 1/10 đến ngày 15/11- Trường hợp Tuyết dày đặc không tham quan được Hoàng Long sẽ chuyển qua Mâu Ni Câu) Sau ngày 15/11 sẽ tham quan thắng cảnh Mâu Ni Câu (Mounigou valley) với phong cảnh ngoạn mục của núi rừng và các thác nước).
Thắng cảnh Hoàng Long - là khe núi kéo dài từ Nam sang Bắc của dãy núi Ngọc Thúy, được UNESCO công nhận là "Di sản thiên nhiên thế giới" vào năm 1992 (không bao gồm chi phí cáp treo khứ hồi). Sau khi tham quan Hoàng Long hoặc Mâu Ni Câu, Xe đưa đoàn đi Mao Xian. Quý khách ghé ngang Đài tưởng niệm Hồng Quân, Xuyên Chủ Tự, Tống Phan Cổ Trấn, Thị trấn Mao Xian. Ăn tối tại nhà hàng địa phương. Nghỉ đêm tại Mao Xian.

Ngày 5: Mao Xian - Lạc Sơn - Nga My Sơn (Ăn ba bữa)

Ăn sáng tại khách sạn. Xe khởi hành đi Lạc Sơn. Đến Lạc Sơn, đoàn xuống thuyền đi tham quan Lạc Sơn Đại Phật, một di sản văn hóa của thế giới, có tượng Phật ngồi bằng đá lớn nhất thế giới được tạc vào vách Thê Loan của núi Lăng Vân đời nhà Đường và tự do mua sắm tại cửa hàng pha lê. Ăn trưa tại nhà hàng địa phuơng. Sau đó xe đưa đoàn đi núi Nga My - vùng đất Phật giáo của Trung Quốc. Ăn tối tại nhà hàng địa phương. Đến Nga My, nhận phòng và nghỉ ngơi.

lac-son-dai-phat

Ngày 6: Nga My Sơn - Thành Đô (Ăn ba bữa)

Ăn sáng tại khách sạn. Đoàn khởi hành tham quan Báo Quốc Tự - trước mặt và sau lưng chùa đều có bức thành khắc Phụng Hoàng. Trước cổng chùa, tấm bảng ghi 3 chữ "Báo Quốc Tự" lớn là do hoàng đế Khang Hy đời Thanh tự tay ngự đề. Sau đó xe đưa Quý khách đến chân núi Nga My Sơn. Quý khách tự túc tham quan Nga My Sơn, quý khách đi cáp treo tới đỉnh cao nhất của núi Nga My - Kim Đỉnh. Từ đây, quý khách có thể thấy cả lòng chảo sâu cao nguyên Thanh Tạng, tham quan tượng Phật bốn mặt cao 48m, tham quan Chùa Vàng, Chùa Bạc, Chùa Đồng. Sau đó quý khách xuống chân núi (Chi phí tương đương 1.800.000 VNĐ). Xe đón khách tại chân núi đưa về lại Thành Đô. Ăn tối và nhận phòng khách sạn nghỉ ngơi.

nga-my-son-2

Ngày 7: Thành Đô (Ăn ba bữa)

Ăn sáng tại khách sạn. Xe đưa quý khách trở về lại Thành Đô. Đến Thành Đô, ghé vào tham quan thị trấn cổ Hoàng Long Khê, tự do mua sắm tại phố cổ Kuan Alley và Zhai Auey. Tiếp tục tham quan hiệu thuốc bắc Bảo Thụ Đường, cửa hàng tơ lụa và cửa hàng ngọc đá. Sau khi ăn tối, quý khách nhận phòng và nghỉ ngơi.

Ngày 8: Thành Đô - Tp. Hồ Chí Minh (Ăn sáng)

Ăn sáng tại khách sạn và làm thủ tục trả phòng sớm. Khởi hành ra sân bay đáp chuyến bay về Tp. Hồ Chí Minh (Quá cảnh Quảng Châu). Kết thúc chuyến tham quan.

Nguồn + Ảnh: Facebook Hoàng Anh
 
Đặt tour du lịch ngay tại: Du lịch quốc tế Đại Việt

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -