Tại thiên đường tình yêu Jeju, thời tiết quanh năm là mùa xuân, nơi đây được bao quanh bởi màu nước biển xanh thẳm và rực rỡ sắc hoa. Hòn đảo này được mệnh danh là Hawaii của Hàn Quốc là một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Hàn Quốc. Ngoài rặng đá đầu rồng Yongduam Rock, nơi đây có rất nhiều điều để bạn khám phá: như đỉnh núi mặt trời mọc Seongsan, Công viên tình yêu Loveland, làng dân tộc Seongeup, bãi cột đá Jusang Jeongli Thác Cheonjiyeon, Chùa Yakcheonsa…
 
Khám phá khu đá đầu rồng
Khám phá khu đá đầu rồng 

Vị trí, lịch sử hình thành

Nằm phía bắc hòn đảo Jeju thơ mộng, rặng đá đầu Rồng Yongduam Rock được coi là biểu tượng tâm linh của người dân Hàn Quốc. Gọi là rặng đá đầu rằng là bởi vì nhìn từ xa trông nó giống như một của một con rồng khổng lồ trong tư thế ngoác miệng bay lên trời. Con rồng này chỉ có 10m phần đầu ngoi lên mặt nước, còn 30m phần thân đã bị nước biển “vây hãm”.

Khu đá đầu rồng Hàn Quốc
Khám phá khu đá đầu rồng Hàn Quốc 
Truyền thuyết kể rằng, có một con rồng khổng lồ đã mạo gan tới đây và lấy cắp một viên ngọc lục bảo của thần núi Hanllasan. Đang trong lúc định tâm bay lên trời chạy trốn, nó bị thần núi phát hiện. Thần núi tức giận, lấy cung tên bắn chết con rồng to gan. Xác rồng rơi xuống Yongduam, phần cơ thể chìm xuống đáy đại dương nhanh chóng đóng băng, phần đầu trôi dạt lên bờ và hóa đá với tư thế đang hướng về phía bầu trời. Tuy nhiên, lại có người nói rằng, đó là hình ảnh của sứ thần theo lệnh của vua Rồng đi tìm thuốc trường sinh bất lão, nhưng chưa kịp hoàn thành nhiệm vụ thì bị trúng tên của thần núi và rơi xuống biển. Xác rồng nhanh chóng hóa đá, may còn giữ lại được phần đầu kịp ngoi lên bờ. Người ta truyền tai nhau rằng, hằng đêm, vẫn nghe thấy tiếng kêu thét của con rồng với mong ước được về trời xanh.

Đá đầu rồng Yongduam Rock
Đá đầu rồng Yongduam Rock dưới bóng chiều
Còn theo sự lý giải của các nhà địa chất học, đá đầu rồng Youngduam Rock được hình thành là do hoạt động của núi lửa. Khi núi lửa phun trào ra những dòng dung nham chảy xuống bỗng “đụng độ” với nước và không khí lạnh làm cho chúng ngưng hoạt động và đông cứng lại. Cộng thêm những con sóng mạnh mẽ không ngừng vỗ vào qua hàng nghìn năm, tạo nên tuyệt tác cấu trúc đá có hình dạng đặc biệt ngẫu nhiên này. Với hình dáng cấu tạo độc đáo, rặng đá đầu Rồng này đã đi vào tâm linh và những câu truyện văn hóa của người dân xứ sở Hàn Quốc. Với họ, đá đầu rồng Youngduam Rock chính là biểu tượng của tâm linh, biểu tượng của lòng trung thành và ý chí vươn lên.

Vẻ đẹp độc đáo của Yongduam Rock

Yongduam Rock với những cấu trúc đá lớm chởm, được coi là một trong những điểm du lịch có khung cảnh thiên tạo tuyệt vời, thoáng đãng và thơ mộng nhất đảo Jeju. Du khách có thể đứng trên đỉnh rặng đá đầu rồng Yongduam Rock, phóng tầm mắt xa xa để ngắm nhìn cảnh biển xanh gợn sóng và tận hưởng những cơn gió mát mang hương vị mặn mòi của biển len lỏi qua mái tóc, lắng nghe âm thanh sóng biển không ngừng gọi bờ, xô vào bờ…
 
Đá đầu rồng Yongduam Rock
Đá đầu rồng Yongduam Rock - biểu tượng của hòn đảo Jeju xinh đẹp
Tùy vào góc nhìn và điều kiện khác nhau mà du khách có thể nhìn được những hình dạng đẹp-độc-lạ của tảng đá này. Địa điểm lý tưởng là khoảng cách cách rặng đá 100 mét về phía tây. Thời điểm được cho là lý tưởng nhất để ngắm Youngduam Rock là vào lúc hoàng hôn, khi mặt trời sắp lặn. Mặt trời dần dần bị nhấn chìm bởi hàng ngàn con sóng xô bờ, phát ra những tia nắng cuối cùng le lói. Ánh nắng hoàng hôn chiếu qua rặng Yongduam Rock càng làm rõ hơn hình ảnh con rồng trong tư thế đang vươn mình hướng về phía bầu trời. Đặc biệt, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những hình ảnh đẹp, huyền ảo hơn ngày thường khi vào những ngày mực nước biển dâng cao. Đặc biệt, rặng đá đầu rồng có màu sắc khá độc đáo, một sự pha trộn giữa màu của nước biển cùng màu của phù sa và nham thạch. Chính điều này khiến Yongduam Rock càng trở nên huyền ảo hơn. Du khách có thể cảm nhận điều kỳ diệu này qua sự thay đổi của ánh sáng mặt trời cũng như việc ngắm nhìn ở các góc độ khác nhau.
 
Du lịch Hàn Quốc khám phá đá đầu rồng
Khu đá đầu rồng nhìn từ phía sau

Nói đến Hàn Quốc, không chỉ có Seoul hiện đại, Busan náo nhiệt nhưng còn phải kể đến Jeju nơi tình yêu hội tụ. Và đã đến Jeju, du khách không thể bỏ qua một địa điểm du lịch tuyệt vời đá đầu rồng Yongduam Rock biểu tượng của hòn đảo Jeju xinh đẹp. Hãy đến với Yongduam Rock để có những trải nghiêm tuyệt vời.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -