Nếu đi du lịch Tây Nguyên từ Miền Trung bạn hãy đi men theo đường Hồ Chí Minh, qua đèo Lò Xo, rẽ phải theo tỉnh lộ 672 qua xã Đắk Choong, xã Mường Hoong là đến xã Ngọc Linh. Nằm trong quần thể núi Ngọc Linh, xã Ngọc Linh cách trung tâm huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum hơn 50km.
Đến đây bạn sẽ bắt gặp một dải đất cao nguyên, nằm ở độ cao hơn 1.000m so với mặt nước biển, người dân nơi đây chủ yếu là người Xơ Đăng, sinh sống bằng nghề trồng lúa nước và làm nương rẫy chung quanh sườn núi Ngọc Linh.
Nếu đây là lần đầu tiên bạn đặt chân đến Núi Ngọc Linh bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp thơ mông, khí hậu mát mẻ, những khoảnh ruộng bậc thang chạy vòng quanh sườn núi trông rất đẹp mắt.
Không hung vỹ như Tây Bắc, những thửa ruộng bậc thang ở Ngọc Linh nhỏ hơn và nằm liền kề men theo các sườn đồi. Xen lẫn giữa các sườn đồi ruộng bậc thang là những khu nhà ở và sinh hoạt của người Xơ Đăng, trong xa như một bức tranh khổng lồ.
Lúa nước ở đây mỗi năm chỉ trồng một vụ. Nếu đi tour du lịch Tây Nguyên vào mùa lúa chín ở Ngọc Linh đó là vào khoảng giữa tháng 6 đến đầu tháng 8 âm lịch hằng năm. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng một vẻ đẹp la mà không nơi nào sánh được.

Người Xơ Đăng thu hoặc lúa sẽ đập lúa lấy thóc ngay tại ruộng, rồi đưa vào kho lúa quanh ruộng để lưu trữ, đến khi nào cần mới đem giã ra gạo để dùng.
Vậy có thể nói mùa lúa chín Ngọc Linh không hũng vỹ bao la như Tây Bắc. nhưng nơi đây sẽ mang một vẻ đẹp riêng giữa đại ngàn, bạn hãy đồng hành cùng chúng tôi ngay hôm nay để được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp đó nhé.

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -