Mỗi dịp đến, trong lòng mỗi người đều dâng lên những cảm xúc khó tả. Có thể là vui, có thể là lo lắng, nhưng chắc chắn ai cũng sẽ cảm thấy bồi hồi và mong đợi những giây phút gia đình được sum họp, vui vầy bên mâm cơm gia đình đậm tình yêu thương.
“Mừng ngày Tết trên khắp quê tôi

Người ra Trung, ra Bắc, vô Nam

Dù đi đâu ai cũng nhớ

Về chung vui bên gia đình.”

Bữa cơm ngày Tết không chỉ là dịp để mọi người trong gia đình có thời gian ngồi lại bên nhau, mà nơi đó còn khơi nguồn biết bao hay, ý nghĩa đẹp cùng những giá trị mang tính nhân văn sâu sắc.


Hạnh phúc từ những bữa cơm gia đình

Bữa cơm ấy chỉ cho mỗi người biết cách quan tâm, chăm sóc lẫn nhau; dạy cho mỗi thành viên đạo làm người, cách đối nhân xử thế; giáo dục con cháu biết kính trên nhường dưới, biết hiếu thuận với ông bà cha mẹ… Đó cũng là lúc mà mỗi người có thể cởi mở, chia sẻ cùng nhau mọi vấn đề trong cuộc sống, ông bà nhắc nhở con cháu về những giá trị văn hoá tốt đẹp của gia đình, dòng họ, cũng như không quên trao cho nhau những lời chúc tốt đẹp về một năm mới an khang thịnh vượng, vạn sự như ý.

Từ bữa cơm ngày Tết nghĩ đến cuộc sống thường ngày

Cuộc sống hiện đãi với sự phát triển về công nghệ mang đến nhiều tiện ích, giúp cho cuộc sống trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nó cũng vô tình làm cho một số giá trị văn hoá tốt đẹp của chúng ta bị mai một. Người phụ nữ với trách nhiệm công việc xã hội đã không còn đủ thời gian để chuẩn bị cho gia đình một bữa cơm tươm tất. Các ông chồng cũng dành thời gian cho các buổi giao lưu với đối tác hơn là trở về nhà nơi vợ và con đang đợi. Con trẻ thì thích chơi game, đắm mình trong thế giới ảo, thích chia sẻ trên facebook hơn là tâm sự với cha mẹ. Những điều này đã khiến cho bốn chữ “hạnh phúc gia đình” trở nên mong manh hơn bao giờ hết.

Đâu rồi niềm hạnh phúc vô bờ bến của người mẹ khi được “cha con nó” khen cơm ngon? Đâu rồi những lời dạy của cha khi con bỗng thấy cuộc sống trở nên phức tạp? Đâu rồi những phút giây cả nhà nói cười rôm rả, hạnh phúc bên nhau? Ai cũng hiểu giá trị của mâm cơm sum vầy ngày Tết, nhưng tại sao trong cuộc sống thường ngày chúng ta không duy trì được điều đó?

Print Friendly, PDF & Email

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -