Bánh canh Nguyễn Phi Khanh, bánh đúc Phan Đăng Lưu hay miến gà Lý Thường Kiệt… là những quán ăn không bảng hiệu nhưng hầu như ai cũng biết tiếng khi nhắc đến. 

Bánh canh Nguyễn Phi Khanh

Tiền thân của quán bánh canh giò heo này là ở trên đường Nguyễn Văn Giai (quận 1), sau khi chuyển địa điểm về đường Nguyễn Phi Khanh (quận 1), quán vẫn là địa chỉ quen thuộc của rất nhiều người. Mặc dù không có bảng hiệu, lại chỉ bán trong khoảng thời gian từ 15h00 đến 16h30 nhưng quán luôn chật ních khách, thậm chí nhiều người sẵn sàng đứng chờ để đợi đến lượt mình.

banh-canh-gio-heo-1376542625_500x0.gif

Món ăn duy nhất của quán là bánh canh giò heo, được chia làm hai loại là giò gân hoặc giò nạc. Những miếng giò ở đây vừa to, thịt mềm nhưng không bở và vẫn có vị ngọt thịt rất tự nhiên khi nhai. Ngoài ra, nước dùng được nấu từ nước hầm xương nên có vị ngọt thanh của xương chứ không phải cái ngọt gắt của gia vị… đó chính là những yếu tố làm nên sự hấp dẫn cho món bánh canh giò heo tưởng chừng rất quen thuộc ở đây.

Bánh đúc Phan Đăng Lưu 

Nằm trong con hẻm nhỏ trên đường Phan Đăng Lưu, quán bánh đúc ở đây được nhiều người đặt biệt danh là quán ‘chảnh’ vì cách phục vụ không xem trọng thực khách của quán. Tuy chỉ là quán ăn vỉa hè như giá không hề bình dân với 16.000 đồng cho một chén bánh đúc nóng hổi đầy hành phi.

banh-duc-1376542625_500x0.gif

Mặc dù không có bảng hiệu, lại chỉ bán duy nhất món bánh đúc dân dã nhưng quán đã tồn tại gần 40 năm nay. Cứ vào 15h hàng ngày, quán lại tấp nập thực khách ghé vào thưởng thức món ăn bình dị này. Bánh đúc của quán không đổ thành từng miếng nguội mà nấu sánh lại như tàu hủ. Một chén đầy đủ gồm có bánh đúc, thịt bằm, hành phi cùng ít nước mắm ớt được pha rất vừa ăn.

Miến gà, bánh canh gà Lý Thường Kiệt

Chỉ là một quán ăn sáng bình dân dưới cư xá Lý Thường Kiệt (quận 10), nhưng bắt đầu từ 6h đến 10h sáng hàng ngày, quán lúc nào cũng đông nghẹt khách, nhiều khách hàng đứng chờ vì không có chỗ ngồi, cũng có người phải quay về vì đến trễ.

mien-ga-1376542626_500x0.gif

Các món ăn của quán khá phổ biến như miến, bánh canh, , mì… tất cả đều được nấu chung với gà. Điều thu hút thực khách của quán chính là thịt gà. Được nấu từ gà ta chính hiệu nên thịt gà của quán không bở, lát thịt gà ăn dai nhưng mềm và có vị ngọt dịu nhẹ rất đặc trưng.

Khi gọi món ăn ở đây, thực khách có thể lựa chọn ăn thịt gà thái thành lát hay xé. Dù thưởng thức theo cách nào đi nữa thì thực khách cũng luôn được ăn những lát thịt gà thơm ngon, hấp dẫn.

Cơm tấm Nguyễn Phi Khanh

Không cần bảng hiệu, dấu hiệu nhận biết của quán là chiếc tủ kính bé xíu chất đầy thức ăn trên vỉa hè, bên trong là đôi ba chiếc bàn vừa đủ cho khoảng 5, 7 người ngồi. Chỉ chừng đó thôi nhưng đây là địa chỉ không thể bỏ qua của giới vào mỗi buổi cơm trưa.

com-tam-1376542626_500x0.gif

Đến quán ăn, nếu không thích cơm tấm sườn nướng, bạn có thể gọi cơm tấm ăn kèm với chả cua hoặc nem nướng. Đây chính là hai món ăn được rất nhiều thực khách ưa thích nên thường hết rất sớm. Ngoài thức ăn, nước chấm chua ngọt của quán cũng được chế biến rất vừa miệng với độ sánh nhất định, thay cho đồ chua thường thấy như các quán cơm tấm khác, ở đây là những trắng tinh được ngâm chua, khi ăn giòn rụm, chua thanh rất ngon miệng.

Bún bò vỉa hè Ngô Thời Nhiệm

Với những thế hệ học sinh trường Marie Curie (quận 3) thì quán bún bò ở đây đã trở nên quá đỗi quen thuộc. Không biết bao nhiêu thế hệ học sinh của trường đã thường xuyên thưởng thức bát bún bò nóng hổi ở đây.

bun-bo-1376542626_500x0.gif

Quán đơn giản với một tủ kính bày các nguyên liệu, bàn ghế được xếp nằm sâu bên trong con hẻm nhỏ. Tuy chỉ là quán lề đường nhưng món bún bò của quán lại được nhiều người đánh giá là đúng chất nhất khi nước dùng vừa đậm đà, lại vừa cay xé lưỡi. Nếu muốn thưởng thức món bún bò ở đây, bạn có thể đến buổi sáng trong khoảng 6h đến 10h hoặc từ 15h đến 19h hằng ngày.

Print Friendly, PDF & Email

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -