Ngôi mộ của trùm giang hồ Châu Phát Lai Em (đàn em Năm Cam) được đồn đại là linh thiêng nên rất nhiều người dân tứ xứ kéo về để xin số đề?

Giữa lòng nghĩa trang Gò Dưa có một ngôi mộ luôn được quét dọn sạch sẽ và hầu như ai đi qua khu vực này cũng đều phải kiên dè đó là ngôi mộ của Châu Phát Lai Em, đàn em của “ông trùm” Năm Cam. Có lời đồn cho rằng ngôi mộ này nổi tiếng linh thiêng nên nhiều đối tượng nghiện lô đề hay đến đây xin số.

Ngôi mộ đặc biệt

Từ lâu, nghĩa trang Gò Dưa được biết đến là nơi chôn cất của nhiều đại ca giang hồ dưới thời của Năm Cam bị xử bắn ở trường Băn Long Bình (quận 9). Ngôi mộ của Châu Phát Lai Em ngay dưới một bóng cây cổ thụ lớn. Điều rất đặc biệt là ngôi mộ này luôn được quét dọn khá sạch sẽ, có một bó hoa ngay trên mộ và khói hương nghi ngút.

Sau lưng mộ Châu Phát Lai Em là mộ con trai tên là Châu Loan, tự “Xì Trum” hưởng dương 25 tuổi. Được biết, Châu Loan là cậu con trai được Lai Em rất yêu quý.

Ngôi mộ trùm giang hồ Châu Phát Lai Em

Nhiều người kể lại, trước kia cậu con trai của Lai Em là một người khá thông minh và được Lai Em rất yêu quý. Tuy nhiên, khi đến năm 25 tuổi thì cậu con trai này đột nhiên mắc bệnh nặng và qua đời.

Lúc này, Lai Em đã nhờ người chọn một vị trí đẹp trong nghĩa trang Gò Dưa để an táng con trai mình. Sau đó, Lai Em đã chọn vị trí ngay một gốc cây cổ thụ lớn để an táng con trai. Điều đáng nói, khi chôn cất con trai, Lai Em lại cho để một ô đất trống ngay bên cạnh mộ.

Về sau Lai Em có tâm sự với một số đàn em của mình rằng, nếu sau này Lai Em có chết đi thì tâm nguyện cuối cùng là được chôn xác ngay bên cạnh con trai của mình để suốt đời bảo vệ con trai. Có thông tin cho rằng, sau khi Lai Em chết đi để thực hiện tâm nguyện này của ông nên nhiều đệ tự đã bỏ ra rất nhiều tiền để thuê người cướp mộ ở pháp trường mang về khu vực nghĩa trang Gò Dưa chôn cất.

Theo lời kể của những quản trang làm việc tại nghĩa trang Gò Dưa, thì ở đây thỉnh thoảng lại có một đoàn người xăm trổ đi xe ô tô vào tận mộ để thắp hương, nghe nói những người này là bạn bè giang hồ trước kia của Lai Em nay nhưng đã được hoàn lương.

Nhiều người lạ đến xin số đề?

Những quản trang làm việc tại nghĩa trang Gò Dưa kể lại, khi mới tổ chức cướp xác của Châu Phát Lai Em và một số người khác bị tử hình trong băng nhóm của Năm Cam về đặt ở nghĩa trang Gò Dưa thì có nhiều người đã mang xác của Năm Cam và một số người khác đi nhiều nơi. Riêng thi thể của Lai Em vẫn được đặt lại nghĩa trang Gò Dưa theo tâm nguyện của Lai Em lúc còn sống.

Lúc đầu, khi mới cướp thi thể của Lai Em ở pháp trường về thì có một số người trước kia có ân oán với Lai Em cũng tìm đến tận mộ để quấy rối. Tuy nhiên, một điều kỳ lạ cứ hễ ai đến mộ quấy rồi là khi về đột nhiên mắc trọng bệnh sau đó lại lần lượt qua đời. Tin câu chuyện có thật nên những người sống quanh khu vực nghĩa trang hầu như đều có thái độ kiêng dè khi đi qua ngôi mộ này.

Ban quản lý nghĩa trang Gò Dưa

Mặc dù câu chuyện về những người bị trừng phạt vì mạo phạm chỉ là lời đồn đại nhưng nó đã khiến cho rất nhiều người tin rằng ngôi mộ của Châu Phát Lai Em rất thiêng.

Vài năm gần đây nghe những lời đồn về sự linh thiêng của ngôi mộ Châu Phát Lai Em nên nhiều đối tượng mê cờ bạc đã thường xuyên tụ tập đến ngôi mộ này để cầu cơ, xin số gây mất trật tự ở khu vực nghĩa trang trong đêm và cũng gây ảnh hưởng đến đời sống của một số người dân sống ở gần khu vực nghĩa trang.

Theo người dân sống quanh nghĩa trang, sở dĩ có lời đồn khiến cho những đối tượng nghiện cờ bạc hay tìm đến ngôi mộ của Lai em cầu cờ là vì nhiều người cho rằng ngày xưa khi còn sống Lai Em hay hát nhạc lôtô. Người đến đây xin số thì nhất định tối lại sẽ nằm mơ thấy Lai Em hiện về đọc lô tô và cho số. Còn những người đến cầu cơ thì sẽ được con số rất linh nghiệm.

Khi nói về ngôi mộ của Châu Phát Lai Em, ông Bảy (đại diện BQL nghĩa trang Gò Dưa) cho hay: “Thật sự ngôi mộ của Châu Phát Lai Em có rất nhiều giai thoại và lời đồn khác nhau nhưng với chúng tôi thì nó cũng bình thường như bao ngôi mộ khác. Còn việc cầu cơ, xin số ở ngôi mộ đó thì trước kia nữa đêm cũng có một số đối tượng xấu hay đến đó quấy rối nhưng gần đây do chính quyền địa phương thường xuyên tổ chức tuần tra, dẹp bỏ nên đã giảm rất nhiều”.

Lâm An

Print Friendly, PDF & Email

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -