Ngôi miếu là nơi lưu giữ 12 hũ đựt tro cốt của những người bị tai nạn giao thông cách đây đã gần 20 năm nhưng nay bị nhiều người thêu dệt là có oan hồn

Từ lâu ở khu vực cánh đồng gần cầu sập nằm giáp ranh giữa địa bàn quận 8 và huyện Bình Chánh có một ngôi miếu khá kỳ lạ chuyện thờ người bị tai nạn giao thông. Ở đây thờ 12 hũ cốt của những người bị tai nạn giao thông nhưng không có thân. Vì những bí ẩn về 12 người xấu số này mà người dân đã truyền miệng nhau hàng trăm câu chuyện kỳ quái…

Ngôi miếu kỳ lạ

Theo lời kể của một số người dân bản địa thì thì miếu 12 hũ cốt được lập ra từ khoảng những năm 80 của thế kỷ trước. Ban đầu ngôi miếu chỉ là một cái trang thờ nhỏ. Dần về sau một người dân tốt bụng đã bỏ tiền ra xây dựng ngôi miếu lại khang trang để mọi người đến dân hương thờ cúng.

Trước kia ở ngôi miếu có 12 hũ tro cốt không biết của ai. Có người cho rằng đó là tro cốt do người dân đào ở cánh đồng phát hiện được rồi họ đem thiêu rồi lập nên cái trang thờ.

Những hũ đựng hài cốt tại ngôi miếu bí ẩn

Khi xưa là cái trang nhỏ thì ít người lui tới khu vực đó, về sau khi đã xây dựng thành 1 ngôi miếu nhỏ thì cánh tài xế hay đến thắp hương lắm. Họ tin rằng ngôi miếu này linh thiêng nên thắp nhang để phù hộ cho họ thường lộ bình an trong những chuyên xe đường dài…

Được biết, ngôi miếu này chính thức là nơi chôn để hài cốt của những người bị tai nạn giao thông vào cuối những năm 90. Khi đó, có một số người bị tai nạn giao thông chết ở khu quận 7, quận 8 và huyện Bình Chánh nếu lâu dần không có người nhận thì người dân sẽ bỏ tiền ra hỏa thiêu sau đó đem đặt vào ngôi miếu để thờ cúng, hương khói sớm hôm.

Do ngôi miếu nằm ở cánh đồng ít người lui tới nên nhiều người cũng đồn đại không ít chuyện ma mị xung quanh ngôi miếu kỳ lạ. Người ta cho rằng, hằng đêm ở ngôi miếu đều vang vọng ra tiếng than khóc của các oan hồn bị tai nạn giao thông không có người nhận.

Những tiếng khóc ấy còn vang vọng ra cả khu dân cư ở cạnh đó khiến cho người người không khỏi ám ảnh. Ngoài ra, có người còn khẳng định rằng đã tận mắt thấy những chiếc bóng màu trắn lởn vởn xung quanh ngôi miếu hay thỉnh thoảng là một vài đốm sáng phát ra từ ngôi miếu dù chẳng có ai dám đến đó vào ban đêm.

Tìm ra sự thật

Từ ngày lời đồn ma mị ở ngôi miếu kỳ lạ trên được lan truyền đi khắp nơi thì một số bạn trẻ thích “bắt ma” cũng hay tìm đến ngôi miếu này vào ban đêm để thử cảm giác lạ.

Theo đó, nhiều nhóm bạn trẻ thường tụ tập thành nhóm rồi men theo cánh đồng để đến ngôi miếu để “bắt ma”. Điều kỳ lạ là lúc đến nơi hầu như không thấy gì ngoài những hủ cốt nằm trong ngôi miếu trơ trọi, nhưng khi về thì những bạn trẻ này gặp rất nhiều chuyện xui xẻo, thậm chí là mất đồ và bị tai nạn giao thông.

Anh Bùi Minh Sinh (25 tuổi, ngụ quận 7) kể lại: “Lúc trước em cũng đến đây một lần rồi, khi đến thì chẳng thấy gì nhưng khi về thì bỗng dưng 1 chiếc xe máy của bạn em bị tắt đèn bất ngờ, do không thấy đường đi nên 2 chiếc xe tông vào nhau khiến 4 người trong nhóm bị thương. Đó là còn may mắn chứ nhiều nhóm khác đến đây còn bị mất đồ và gặp nhiều chuyện xui xẻo khác. Nhắc đến ngôi miếu này là ai cũng ớn lạnh không dám đến”.

Nằm sau những ngọn cây um tùm, sát mép sông nên ngôi miếu càng trở lên bí ẩn

Theo quan sát, đây là một ngôi miếu nhỏ nằm khuất sau một bụi cây um tùm ở giữa cánh đồng khiến cho người đến đây có cảm giác rợn người. Theo đúng như lời kể của người dân, thì bên trong ngôi miếu nhỏ có thờ một số bức tượng phật và một số hủ tro cốt vô danh nhưng đây không phải đây hoàn toàn là một ngôi miếu hoang vì nó được quét dọn rất sạch sẽ.

Phía bên ngoài ngôi miếu, còn có một số “tàn tích” sau cuộc khám phá của một số bạn trẻ. Đó là những dòng chữ như: “nhóm X. đã đặt chân đến đây vào lúc nửa đêm” hay “ T. đã đến đây rồi, có ma thật ! sợ quá”… Ngoài ra, phía ngoài cách nơi đặt hủ tro cốt không xa thì có một vài hủ tro cốt bị đập phá khiến các mảnh sành văng vãi khắp nơi khiến người xem không khỏi nhói lòng.

Khi chúng tôi đang quan sát ngôi miếu thì anh Trần Văn Nguyên (27 tuổi, người dân địa phương) xuất hiện đuổi chúng tôi đi ra khỏi miếu. Khi chúng tôi trình bày sự việc thì anh Nguyên cho hay: “Tôi cứ tưởng là ai đến quấy phá ngôi miếu nên tôi đuổi ra. Bình thường có mấy thanh niên xấu hay đến đây làm náo loạn ngôi miếu và đập phá nên tôi phải trông coi cẩn thận…”.

Theo anh Nguyên, vào mỗi buổi tối anh cùng một số thanh niên khác hay đến ngủ lại miếu để trông coi không cho các đối tượng xấu đến phá phách ở ngôi miếu. Và tất nhiên anh cũng chưa từng thấy chuyện ma quỷ gì ở ngôi miếu này.

Đã nhiều năm trông coi ngôi miếu thừ 12 hũ hài cốt, anh Nguyên khẳng định chắc nịch, chuyện ma quỷ chỉ là đồn đoán không có cơ sở. Điều mong muốn là mọi người đừng đồn đại khiến các bạn trẻ hiếu kỳ tìm đến ngôi miếu này quấy rối nữa.

Bài tới: Căn nhà mặt tiền ở quận nhất

Lâm An

Print Friendly, PDF & Email

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -