không thiếu những món ăn ngon nhưng bánh bèo – một món ăn dân dã, mạc từ nguyên liệu đến hương vị vẫn được nhiều người ưa thích.

Bánh bèo là một món bánh rất thịnh hành ở . Bánh bèo gồm có ba phần chính là bánh làm từ bột gạo, nhân để rắc lên một hỗn hợp mà nước mắm là thành phần chính và thường đổ trực tiếp vào bánh chứ không cần chấm. Thành phần phụ của bánh bèo thường là mỡ hành, đậu phộng rang giã nhỏ. Tuỳ theo địa phương, có những cách thêm bớt khác nhau cho món bánh này.
Bánh Bèo Đà Nẵng
 Bánh bèo Đà Nẵng

Từ lâu, bánh bèo đã trở thành một món ăn vô cùng quen thuộc đối với người dân Đà Nẵng. Người Đà thành có thể ăn bánh bèo vào cất cứ thời điểm nào trong ngày và ở bất cứ đâu trên các tuyến đường, ngõ hẻm của thành phố. Nó cũng có thể dùng như là một món ăn chính hoặc ăn vặt cho tất cả mọi người.

Bánh bèo cũng được phân biệt bởi hình dáng và cách ăn bánh bèo. Bánh bèo tai được sắp sẵn lên đĩa, bánh bèo chén được đúc sẵn trong chén tròn nhỏ, trẹt miệng. Sau đó rắc nhân lên. Nhân bánh bèo, bánh ước được làm từ tôm, cá bào lấy thịt, bỏ xương, sau đó ướp gia vị và sấy khô queo trên than hồng cho không còn mùi tanh nữa, bởi vậy khi ăn vào miệng thực khách sẽ chỉ nghe thi thoảng mùi bùi bùi, béo béo. Ngoài ra, vẫn có loại nhân được làm từ thịt nạc, nấm mèo…tạo nên một loại hỗn hợp đặc quánh có màu cam tươi rất đẹp mắt .

Nhưng hơn hết, món bánh bèo được mọi người ưa thích lại nằm ở nước chấm. Nước mắm ăn kèm với bánh bèo cũng khá giản đơn, là nước mắm pha với tỏi bằm, ớt, nước nguội, chanh và đường, tạo nên vị chua chua ngọt ngọt, dễ ăn.

Không chỉ riêng Đà Nẵng mà nhiều nơi khác cũng có bánh bèo, mỗi vùng miền mang một hương vị khác nhau. Hãy thưởng thức món bánh bèo Đà Nẵng để biết thêm một hương vị nhé.

Print Friendly, PDF & Email

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -